Thị xã Đức Phổ tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2022)

Lượt xem:

Đọc bài viết

Sáng ngày 18/11/2022, tại Hội trường Trung tâm văn hóa, Thị ủy – HĐND – UBND – UBMTTQVN thị xã Đức Phổ long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2022). Tham dự buổi lễ, có đồng chí Nguyễn Kiên – Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã; đồng chí Bùi Văn Lý – Phó Bí thư Thường trực Thị ủy; đồng chí Đỗ Tâm Hiển – Chủ tịch UBND thị xã; đồng chí Võ Thanh Hùng – Phó Chủ tịch UBND thị xã; đồng chí Võ Văn Sáu – Chủ tịch UBMTTQVN thị xã; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thuộc UBND thị xã; các đồng chí lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã qua các thời kỳ; Ban giám hiệu các trường; cá nhân tiêu biểu của ngành Giáo dục và Đào tạo thị xã; lãnh đạo các xã, phường trên địa bàn thị xã.

Trong 40 năm qua, cùng với sự đổi mới của địa phương, sự nghiệp giáo dục đào tạo của thị xã Đức Phổ đang ngày càng phát triển vững chắc; các thế hệ nhà giáo không ngừng phát huy những truyền thống tốt đẹp của nhà giáo Việt Nam. Bản thân các thầy giáo, cô giáo đã trực tiếp dạy dỗ bao thế hệ học trò, nhiều người trong số đó đã góp phần quan trọng trong công cuộc xây dựng quê hương, đất nước. Đến nay, tất cả cơ sở giáo dục trên địa bàn đã được tầng hóa, đủ điều kiện tổ chức cho tất cả học sinh trên địa bàn thị xã học tập và tổ chức các hoạt động giáo dục đảm bảo. Công tác thay sách giáo khoa mới theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 được diễn ra thuận lợi, đúng quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Công tác kiểm định chất lượng giáo dục đồng thời xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia thực hiện đúng kế hoạch đề ra (đến nay, có 36 cơ sở giáo dục đã đạt chuẩn quốc gia mức độ 1; chiếm tỉ lệ gần 82%. Chất lượng giáo dục đại trà và chất lượng giáo dục mũi nhọn được giữ vững và có chiều hướng tăng hàng năm. Kết quả tham gia các hội thi, cuộc thi của Ngành giáo dục và đào tạo có thành tích đáng khích lệ.

Năm học 2019 – 2020, 2020 – 2021, là 2 năm học đặc biệt với rất nhiều thử thách, khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nhưng công tác Giáo dục Đào tạo tại các trường trên địa bàn thị xã Đức Phổ tiếp tục đạt kết quả rất đáng tự hào: 01 tập thể được Thủ tướng Chính phủ tặng cờ thi đua năm 2021; 04 tập thể được Chủ tịch UBND tỉnh tặng cờ thi đua và nhiều tập thể, cá nhân được cấp Trung ương, cấp tỉnh tặng giấy khen, bằng khen, chứng nhận chiến sĩ thi đua cấp tỉnh; trong đó có 01 giáo viên được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen với thành tích tiêu biểu xuất sắc trong năm 2021.

Phát biểu chào mừng tại Lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, Chủ tịch UBND thị xã Đỗ Tâm Hiển gửi lời chúc mừng tới tất cả đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên cùng gia đình lòng tin cậy, sự trân trọng và lòng yêu mến nhân Ngày nhà giáo Việt Nam. Phát huy truyền thống 40 năm qua, đồng chí mong các thầy giáo, cô giáo tiếp tục có nhiều đóng góp tích cực cho sự nghiệp giáo dục của thị xã Đức Phổ để công tác này đã, đang và sẽ là điểm sáng trong ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ngãi. Đồng thời, đồng chí đề nghị: Ngành Giáo dục và Đào tạo cần tiếp tục nghiên cứu, đổi mới trong phương pháp quản lý, điều hành; chủ động đề xuất những mô hình, cách làm mới đáp ứng nhu cầu phát triển của xã hội; chủ động xây dựng và triển khai thực hiện hiệu quả kế hoạch tự đào tạo, bồi dưỡng, khuyến khích cán bộ, giáo viên tham gia tự học, nâng cao trình độ chuyên môn; đặc biệt quan tâm ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng thành thạo các phần mềm giáo dục để tiếp cận vận dụng các phương pháp giáo dục hiện đại tiên tiến; sáng về tâm thế, vững vàng về chuyên môn đáp ứng tốt yêu cầu đổi mới; huy động các nguồn lực xã hội trong việc phát triển giáo dục, đảm bảo an ninh, an toàn trường học để “mỗi ngày đến trường là một ngày vui”; mỗi nhà giáo, cán bộ cùng toàn ngành Giáo dục và Đào tạo thị xã cần bám sát tinh thần chỉ đạo, nhận thức đầy đủ nhiệm vụ trước những yêu cầu mới của tình hình thực tế để tiếp tục nỗ lực, phấn đấu nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, khắc phục những hạn chế, đưa sự nghiệp Giáo dục và Đào tạo của thị xã Đức Phổ ngày càng phát triển.

Nhân dịp này, lãnh đạo thị xã Đức Phổ đã tặng 25 phần quà cho nguyên cán bộ lãnh đạo, cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên ngành giáo dục đã nghỉ hưu và có đóng góp cho ngành; UBND thị xã tặng giấy khen cho 10 tập thể, 40 cá nhân nhà giáo tiêu biểu đã có nhiều đóng góp cho ngành giáo dục thị xã trong suốt 40 năm qua./.

ĐỨC PHỔ QUÊ TÔI

 

 

 

 

 

QUYẾT ĐỊNH KHEN THƯỞNG TẬP THỂ TRƯỜNG TIỂU HỌC PHỔ AN CỦA UBND TỈNH QUẢNG NGÃI

 

QUYẾT ĐỊNH KHEN THƯỞNG TẬP THỂ TRƯỜNG THCS PHỔ VINH VÀ 02 CÁ NHÂN CỦA SỞ GD&ĐT TỈNH QUẢNG NGÃI