TRƯỜNG TH&THCS PHỔ HOÀ TỔ CHỨC NGÀY SÁCH VÀ VĂN HOÁ ĐỌC NĂM 2022

Lượt xem:

Đọc bài viết

Hưởng ứng Ngày sách Việt Nam 21/4 và Ngày sách và bản quyền thế giới 23/4. Chiều ngày 23/4, tại Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Phổ Hoà tổ chức Ngày Sách và văn hoá đọc năm 2022 với chủ đề “Tiếp lửa truyền thống văn hoá đọc” nhằm nâng cao văn hóa đọc cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường.

Mặc dù trong những năm gần đây với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ thông tin, con người ngày càng tiếp cận đọc báo điện tử trên mạng ngày càng nhiều. Song việc đọc sách không phải vì thế giảm dần mà ngày càng lan rộng trong mỗi thế hệ con người Việt Nam. Bởi cầm được quyển sách hay, được lựa chọn quyển sách mình yêu thích đều mang dấu ấn riêng với ưu thế đa dạng, tiện lợi.

Tại Ngày hội đọc sách, hơn 450 cán bộ, nhân viên giáo viên và học sinh Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Phổ Hoà tham gia với nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa như: Nghe giới thiệu về sách, xếp sách nghệ thuật, quyên góp sách, đọc sách,… Các loại sách được xếp với nhiều thể loại phong phú, đa dạng như: sách về Bác Hồ, sách thiếu nhi, sách giáo dục kĩ năng sống,….

Ngày hội đã diễn ra sôi nổi qua đó đã nâng cao được văn hóa đọc, khơi dậy ý thức, đam mê đọc sách cho các em học sinh và góp phần tôn vinh người đọc sách, người tham gia sưu tầm sách và đây cũng là hoạt động hàng năm do nhà trường tổ chức với mục đích giúp cho các em học sinh có thói quen tích cực chủ động trang bị những kiến thức các môn học từ nguồn sách báo của thư viện nhà trường, cũng như tạo phong trào thi đua “chăm ngoan học giỏi” xuyên suốt năm học. Đồng thời tạo ra sân chơi bổ ích, lành mạnh và giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng tư duy và sáng tạo cho các em học sinh.

Thông qua Ngày hội đọc sách nhằm góp phần đưa “văn hóa đọc” trở thành thói quen cho các em học sinh, rèn cho các em biết chọn những loại sách báo có nội dung tốt, tính giáo dục cao phù hợp với tâm sinh lý của từng em. Đồng thời giúp các em học tập những gương tốt việc tốt, các nhân vật sự kiện lịch sử, thế giới tự nhiên khoa học…. để phục vụ tốt trong việc học tập nâng cao kiến thức hình thành nhân cách của các em. Qua đó tuyên truyền giáo dục cho các em về việc đọc sách cũng như trân trọng giữ gìn và bảo vệ sách. Đây là hoạt động hàng năm do trường tổ chức nhằm giúp các em học sinh có thói quen tích cực, chủ động trang bị kiến thức các môn học từ các nguồn sách báo và tạo ra phong trào thi đua “chăm ngoan học giỏi” trong năm học. Đồng thời, tạo ra sân chơi bổ ích, lành mạnh và giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng tư duy, sáng tạo cho các em học sinh.

 

 

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TỔ CHỨC Ổ CHỨC NGÀY SÁCH VÀ VĂN HOÁ ĐỌC NĂM 2022 TẠI TRƯỜNG TH&THCS PHỔ HOÀ

 

 

   Duy Tùng – TH & THCS Phổ Hoà